วันจันทร์ที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2560

วัดเพชรสมุทรวรวิหาร

วัดเพชรสมุทรวรวิหาร
เดิมชื่อ "วัดศรีจำปา" สร้างขึ้นในราวรัชสมัยพระเจ้าปราสาททองแห่งกรุงศรีอยุธยาตาม ตำนานเล่าว่า ในปี พ.ศ.2307ชาวบ้านแหลมในเขตเมืองเพชรบุรีอพยพหนีพม่ามาตั้งบ้านเรือน อยู่บริเวณตำบล แม่กลองเหนือวัดศรีจำปา และเรียกหมู่บ้านนี้ว่ อ่านเพิ่มเติมhttp://www.paiduaykan.com/76_province/central/samutsongkhram/watphetsamut.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความรู้สึกที่มีต่อแม่

หนูรักแม่ แม่เป็นผู้ที่มีพระคุณต่อหนูมาก หนูรักแม่ๆมากๆ ท่าดูแลอบรมสั่งสอนเราให้เราเป็นคนดีมาโดยตลอด ท่านรักเรามากๆ แม้ท่าเหนื่อย ท่านก็จ...